Bạn biết không, hiện nay nhu cầu nguồn lực thuộc nhóm ngành về Quản trị kinh doanh đang ở mức độ tăng cao cả về số lượng lẫn chất lượng. Đây cũng là một trong những ngành học thuộc khối ngành kinh tế được nhiều thí sinh lựa chọn trong kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng hàng năm.

Nếu bạn vẫn đang phân vân khi đứng trước “ngưỡng cửa” của việc chọn học Quản trị kinh doanh thì những phân tích trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn gia tăng sự tự tin khi đưa ra quyết định theo đuổi ngành học đó nha!

1. Ngành Quản trị kinh doanh là gì?

Quản trị kinh doanh là thực hiện toàn bộ các công việc để quản lý một hoạt động kinh doanh nào đó bao gồm tất cả các công việc từ xác định mục tiêu, lập kế hoạch kinh doanh, vận hành hoạt động kinh doanh, giám sát và điều tiết hoạt động kinh doanh.

Xét ở góc độ các chức năng cho doanh nghiệp, quản trị kinh doanh bao gồm các hoạt động cụ thể hơn như quản trị sản xuất, marketing và bán hàng, quản trị nhân lực, quản trị tài chính, quản trị hậu cần, quản trị công nghệ và chất lượng. 

Nói cách khác, khi chọn học ngành này, bạn sẽ được đào tạo đầy đủ những kiến thức căn bản trong khối ngành kinh tế như tài chính, kế toán, nhân sự cho tới các chiến lược kinh doanh, marketing. Song song với các kiến thức trên, hệ thống tư duy, kỹ năng lãnh đạo cùng những mô hình quản trị sao cho tối đa hóa hiệu suất công việc cũng là những môn học không thể thiếu của chuyên ngành đặc biệt này.

Media/31_TH1044/Images/202105/quan-tri-kinh-doanh-20210515084425-e.jpg

2. Vì sao bạn nên học ngành Quản trị kinh doanh?

🔹 Cơ hội việc làm rộng mở

Học Quản trị kinh doanh làm nghề gì sau khi ra trường là câu hỏi mà nhiều thí sinh và phụ huynh quan tâm nhất trước mỗi kỳ tuyển sinh. Ngành Quản trị kinh doanh là một ngành học có nhu cầu nhân lực cao và cơ hội việc làm rộng mở trong tương lai.
Được trang bị đầy đủ kiến thức cần thiết ngay từ trên ghế nhà trường, sau khi tốt nghiệp, sinh viên quản trị kinh doanh có khả năng thích ứng nhanh chóng và lựa chọn nghề nghiệp linh hoạt trong nhiều lĩnh vực kinh tế liên quan. Một số công việc khởi điểm thường thấy của sinh viên ngành quản trị kinh doanh như:
- Chuyên viên phụ trách các công việc hành chính nhân sự; kinh doanh;
- Chuyên viên marketing tại các công ty dịch vụ, sản xuất;
- Chuyên viên xây dựng chiến lược, phát triển thị trường và tìm kiếm đối tác tại các công ty xuất nhập khẩu hay công ty đa quốc gia;
- Giảng viên chuyên ngành Quản trị kinh doanh tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp...
Khả năng ứng dụng cao và tính linh hoạt của ngành học này khiến bạn có lợi thế nhiều hơn trong thị trường lao động đầy cạnh tranh như ngày nay.

🔹 Khả năng thăng tiến cao

Được đánh giá là một ngành học năng động, phù hợp với các bạn trẻ ưa thích làm việc trong môi trường cạnh tranh, phát huy năng lực của bản thân. Hơn nữa, nhà tuyển dụng luôn cần những người quản lý kinh doanh có trình độ, có thể giúp họ giải quyết vấn đề, tạo ra hệ thống nhằm phát triển hoạt động kinh doanh của họ. Nếu bạn là có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản, là người định hướng chiến lược rõ ràng… thì đây chính là cơ hội giúp bạn bước đến những vị trí cao nhất trong công ty.

🔹 Phát triển toàn diện kỹ năng nghề nghiệp

Theo đuổi ngành Quản trị kinh doanh là một trong những con đường giúp bạn phát triển toàn diện bản thân. Chương trình đào tạo được thiết lập dựa trên nền tảng phát triển kiến thức chuyên sâu, tạo điều kiện để sinh viên phát huy năng lực chuyên môn tại các doanh nghiệp lớn. Bên cạnh đó, thông qua các chương trình trải nghiệm thực tế, sinh viên còn có cơ hội phát triển nhiều kỹ năng như: giao tiếp, giải quyết vấn đề, tư duy, lãnh đạo, quản lý đội ngũ… và những kỹ năng phổ quát nhất có thể áp dụng cho bất kỳ con đường sự nghiệp nào mà mình lựa chọn.

🔹 Có thể bắt đầu sự nghiệp kinh doanh riêng

Mọi tổ chức, bất kể doanh nghiệp lớn hay nhỏ, đều dựa vào nguyên tắc quản trị kinh doanh để duy trì và phát triển. Chính vì thế, những cá nhân có nền tảng Quản trị kinh doanh vững chắc không chỉ sẵn sàng năng lực để làm việc các vị trí công việc họ lựa chọn mà còn có thể bắt đầu việc kinh doanh riêng. Nếu có ước mơ làm chủ, hãy tự tin vào bản thân – bạn có thể làm cho điều này xảy ra!

Media/31_TH1044/Images/202105/165590202-4133587333338126-5492298534623022914-n-20210519043942-e.jpg

3. Cần những tố chất gì để theo học ngành Quản trị kinh doanh? 

Nếu bạn có những tố chất sau đây thì Quản trị kinh doanh sẽ là ngành học phù hợp để bạn lựa chọn. 
- Năng động, tự tin, mạnh mẽ, quyết đoán
- Có tư duy logic, nhạy bén
- Thích giao tiếp với nhiều người, có khả năng thuyết phục người khác
- Chịu áp lực tốt, thích môi trường cạnh tranh
- Quan tâm đến những biến động của nền kinh tế, đam mê lĩnh vực kinh doanh

4. Lựa chọn cơ sở đào tạo uy tín để theo học ngành Quản trị kinh doanh 

Hiện nay có khá nhiều cơ sở đào tạo uy tín về ngành Quản trị kinh doanh mà các bạn có thể xác định theo học, trong đó có Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng.
Là trường đại học luôn chú trọng áp dụng mô hình đào tạo gắn kết thực tiễn, sinh viên khi theo học Quản trị kinh doanh sẽ có cơ hội tiếp cận với môi trường kinh doanh thực tế thông qua những buổi kiến tập và thực tập tại các doanh nghiệp; tiếp thu những chia sẻ từ các doanh nhân, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kinh tế tại các buổi hội thảo chuyên đề, định hướng nghề nghiệp...
Từ đó hình thành góc nhìn toàn diện và sâu rộng về nghề nghiệp mình có dự định theo đuổi, tự tin chinh phục đỉnh cao nghề nghiệp.

Media/31_TH1044/Images/202105/2-20210515085030-e.jpg

💥 Năm 2021, Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng (Mã trường KTD) xét tuyển ngành Quản trị kinh doanh (Mã ngành 7340101) theo 2 phương thức:
1. PHƯƠNG THỨC 1 - XÉT TUYỂN THEO KẾT QUẢ THI TỐT NGHIỆP THPT 2021
2. PHƯƠNG THỨC 2 - XÉT TUYỂN THEO KẾT QUẢ HỌC TẬP GHI TRONG HỌC BẠ
+ Cách 1: Xét theo điểm TB tất cả các môn của 5HK (Trừ HKII của lớp 12) - Điều kiện xét tuyển (ĐKXT): Điểm TB của tất cả các môn của 05 học kỳ ≥ 6.0.
+ Cách 2: Xét theo điểm trung bình cả năm học lớp 12 - ĐKXT:  Điểm TB chung cả năm học ≥ 6.0 điểm.
+ Cách 3: Xét theo tổng điểm TB 3 môn của 2 HK lớp 12 - ĐKXT: Tổng điểm của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển  ≥ 18 điểm.
Link đăng ký: http://xettuyen.dau.edu.vn/dang-ky-xet-tuyen.html
Nhanh tay đăng ký xét tuyển ngay hôm nay để gác lại âu lo, vững bước vào Đại học thôi nào các DAU.ER tương lai ơi!!!
-------------
🔔 Mọi thắc mắc quý phụ huynh và thí sinh có thể tìm hiểu tại các kênh thông tin sau:
1. Fanpage: https://www.facebook.com/DaihocKientrucDanang
2. Website: https://tuyensinh.dau.edu.vn/
3. Group TVTS: https://www.facebook.com/groups/tuyensinh.dau
4. Hotline: 0866254999


 

Tin liên quan

Đặc quyền dành cho team 2K6 khi đăng ký xét tuyển ngay từ bây giờ

Đặc quyền dành cho team 2K6 khi đăng ký xét tuyển ngay từ bây giờ

27/03/2024

Hàng ngàn suất học bổng giá trị đã và đang sẵn sàng chờ được trao tặng cho những tân sinh viên K24 đầu tiên. Đừng bỏ lỡ nhé TEAM 2K6 ơiiiiiii

[Tổng hợp] Từ A - Z về Ngành Thiết kế nội thất năm 2024

[Tổng hợp] Từ A - Z về Ngành Thiết kế nội thất năm 2024

11/03/2024

Ngành Thiết kế nội thất là sự kết hợp hoàn hảo giữa tư duy nghệ thuật và kỹ thuật ứng dụng. Cùng với tiềm năng phát triển sự nghiệp trong tương lai, Thiết kế nội thất đang thu hút nhiều bạn trẻ đam mê sáng tạo. Tuy nhiên, đam mê thiết kế liệu đã đủ để bạn trở thành nhà Thiết kế nội thất chuyên nghiệp? Hãy cùng D.A.U khám phá ngành học này qua định nghĩa, chương trình đào tạo và định hướng nghề nghiệp được trình bày chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

[Tổng hợp] Từ A - Z về Ngành Thiết kế đồ họa năm 2024

[Tổng hợp] Từ A - Z về Ngành Thiết kế đồ họa năm 2024

06/03/2024

Thiết kế đồ họa là ngành học mang đậm tính tư duy sáng tạo, nơi bạn có thể biến ý tưởng độc đáo thành những sản phẩm trực quan thu hút. Và bạn có đang ấp ủ đam mê với ngành Thiết kế đồ họa? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về ngành học đầy hứa hẹn này, từ định nghĩa, chương trình đào tạo, cơ hội nghề nghiệp cho đến những tố chất cần thiết để thành công.

Đăng ký xét tuyển học bạ
Đăng ký xét tuyển học bạ 0866254999 Chat Facebook